Wednesday, July 14, 2021

SANSKRUT Mantra Reading Method ಸಂಸ್ಕೃತ ಮಂತ್ರ ಪಠಣ ಪದ್ಧತಿ

 SANSKRUT Mantra Reading Method ಸಂಸ್ಕೃತ ಮಂತ್ರ ಪಠಣ ಪದ್ಧತಿ 

ವಿಶ್ವದ ಅತ್ಯಂತ ಹಳೆಯ ಸಾಹಿತ್ಯವಾಗಿದ್ದರೂ, ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ ಋಗ್ವೇದದಲ್ಲಿಯ ಯಾವುದೇ ಒಂದು ಅಕ್ಷರವನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಲಾಗಿಲ್ಲ ಅಥವಾ ಬೆರೆಸಲಾಗಿಲ್ಲ. ಋಗ್ವೇದವನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ,  ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿಯ ಬೇರೆ ಯಾವುದೇ ಪುಸ್ತಕಕ್ಕೆಈ ರೀತಿ  ಹೇಳಲು ಸಾಧ್ಯವಾ ಗುವುದಿಲ್ಲ. ಋಗ್ವೇದದಲ್ಲಿ  ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ ಒಂದೇ ಒಂದು ಅಕ್ಷರವನ್ನು ಪತ್ರವನ್ನು ಸೇರಿಸಲು ಅಥವಾ ಕಳೆಯಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಿಲ್ಲ, ಇದು ಈ ದೇಶದ ವಿದ್ವಾಂಸರ ಬೌದ್ಧಿಕ ಪವಾಡದ ಆಶ್ಚರ್ಯಕರ ಪುರಾವೆಯಾಗಿದೆ. 

 ನಮ್ಮ ಪೂರ್ವಜರು ಅವರ ಶ್ರಮ, ಭಾಷಾ ಶುದ್ಧೀಕರಣ ಕಂಠ ಪಾಠ ಮಾಡುವ ಕೌಶಲ್ಯ ಮತ್ತು ಉಚ್ಚಾರಣೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಎಷ್ಟರ ಮಟ್ಟಿಗೆ ತಿಳಿದಿದ್ದರು ಎಂದು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಲು, ಭಾಷಾಶಾಸ್ತ್ರದ ಭೂಮಿಕಾ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಈ ವಿಷಯದ ಬಗ್ಗೆ ಇರುವ ಪುಸ್ತಕದ ಲೇಖಕ ದೇವೇಂದ್ರನಾಥ ಶರ್ಮಾ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ; ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಭಾರತೀಯನು ತನ್ನ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಅಸ್ಮಿತೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಹೆಮ್ಮೆಪಡುವುದನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಲು ಸಂತೋಷವಾಗದೆ ಇರದು. ಮಂತ್ರ-ಪಠಣ, ಪದ್ಯ-ಪಠಣ, ಕ್ರಮ-ಪಠಣ, ಜಟಾ -ಪಠಣ, ಘನ-ಪಠಣ ಮುಂತಾದ ಹೆಸರುಗಳ ಪಠಣ ಭೇದಗಳು ಇದ್ದವು.

ಈ ಪಾಠಗಳ ಪ್ರಚಲನೆ ಮತ್ತು ಅದರ ಜೊತೆಗಿನ ಉಚ್ಚಾರಣೆಯನ್ನು ಶುದ್ಧ ಮತ್ತು ಸ್ಥಿರವಾಗಿರಿಸಲಾಗಿತ್ತು. ಇಡೀ ಪ್ರಪಂಚದ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಿಯೂ ಅಂತಹ ಉದಾಹರಣೆಯನ್ನು ನೀವು ಕಾಣುವುದಿಲ್ಲ. ಇದು ನಮ್ಮ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯ ಹೆಮ್ಮೆಯ  ಮಾತಾಗುತ್ತದೆ.

(ಐದು) ಈ ಪಠಣಗಳು ಇವೆ  ಅವು ಯಾವವು ಮತ್ತು ಹೇಗೆ?

ಉತ್ತರ: ಮಂತ್ರ ಪಠಣ ಪದ್ಧತಿ ಪದ್ಯಗಳನ್ನು ಸರಳ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಓದುವುದು ಮತ್ತು ಒಟ್ಟಿಗೆ ಬೆರೆಸುವುದು ಮಂತ್ರ ಪಠ್ಯ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಟ್ಟಿತು.

ಮಂತ್ರ ಪಠಣದ ಉದಾಹರಣೆ:

ಋಗ್ವೇದ, 10-97-22

ओषधयः संवदन्ते सोमेन सहराज्ञा।

यस्मै कृणोति ब्राह्मण्स्तं राजन्‌ पारयामसि॥

(ಆರು) ಪದ್ಯ ಪಠಣ :

ಪದಗಳನ್ನೂ ವಿಗ್ರಹಿಸಿ ಓದುವುದನ್ನು ಪದ -ಪಾಠ ಎಂದು ಕರೆಯತ್ತಿದ್ದರು. 

ಉದಾಹರಣೆ

ओषधयः।  सं ।  वदन्ते।   सोमेन।   सह।   राज्ञा।

यस्मै ।   कृण:  इति।   ब्राह्मण:। तं।  राजन्‌।  पारयाम् असि॥

ಏಳು ) ಕ್ರಮ ಪಾಠಪದ್ಧತಿ :

ಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಎರಡೆರಡು  ಪದಗಳನ್ನು ಓದುವುದಕ್ಕೆ ಕ್ರಮ-ಪಾಠಪದ್ಧತಿ ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು .

ओषधयः  सं । सं वदन्ते । वदन्ते  सोमेन । सोमेन  सह। सह   राज्ञा। राज्ञेति राज्ञा।

यस्मै    कृणोति ।  कृणोति ब्राह्मणः ।  ब्राह्मणस्तं ।  तं  राजन्‌ ।राजन    पारयामसि। पारयामसीति पारयामसि॥

ಎಂಟು) ಜಟಾ ಪಾಠಪದ್ಧತಿ:

ಅದೇ ರೀತಿ, ಇದು ಇನ್ನಷ್ಟು ಜಟಿಲವಾಗಿದೆ. ಮೊದಲನೆಯ ಪದದ  ಎರಡನೆಯದನ್ನು ಜೋಡಿಸಿ , ಎರಡನೆಯದನ್ನು ಮೊದಲನೆಯದಕ್ಕೆ ಜೋಡಿಸಿ  ಮತ್ತು ಮೊದಲನೆಯದನ್ನು ಎರಡನೆಯದಕ್ಕೆ ಜೋಡಿಸಿ ಪಠಣ ಮಾಡುವುದಕ್ಕೆ ಜಟಾ - ಪಾಠಪದ್ಧತಿ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು .

ओषधयः  सं, समोषधयः,  ओषधयः  सम्‌ ।

सं वदन्ते,  वदन्ते-सम्‌, सं वदन्ते।

वदन्ते सोमेन,  सोमेन वदन्ते,  वदन्ते सोमेन।

सोमेन   सह , सह   सोमेन ,   सोमेन   सह ।

सह राज्ञा, राज्ञा सह, सह राज्ञा। राज्ञेति राज्ञा।

यस्मै कृणोति, कृणोति यस्मै, यस्मै कृणोति।

कृणोति ब्राह्मणो, ब्राह्मणः कृणोति, कृणोति ब्राह्मणः

ब्राह्मणस्तं, तं ब्राह्मणो, ब्राह्मणस्तम्‌।

तं राजन्‌, राजंस्तं, तं राजन्‌।

राजन्‌ पारयामसि, पारयामसि राजन्‌, राजन्‌ पारयामसि॥

पारयामसीति पारयामसि॥

घन –पाठ

ಜಟಾ ಪಾಠಕ್ಕಿಂತ ಇದು ಹೆಚ್ಚು ಜಟಿಲ ಕಠಿಣ ಮತ್ತು ಸಂಕೀರ್ಣವಾಗಿತ್ತು. ಘನಪಾಠದಲ್ಲಿ  ಎರಡು ಭಾಗಗಳೂ ಇದ್ದವು.

(1) ಪೂರ್ವಾರ್ಧ  - ಅಂತ್ಯದಿಂದ ಆರಂಭದವರೆಗೆ.

राज्ञेति राज्ञा । सह राज्ञा। सोमेन सह। वन्दते सोमेन। सं वदन्ते। ओषधयः सं।

आरम्भ से अन्त की ओर

सं वदन्ते। वदन्ते सोमेन। सोमेन सह। सह राज्ञा। राज्ञेति राज्ञा।

(2 ) ಉತ್ತರಾರ್ಧ - ಅಂತ್ಯದಿಂದ ಆರಂಭದವರೆಗೆ.

पारयामसीति पारयामसि।राजन्‌ पारयामसि। तं राजन्‌।

ब्राह्मण्स्तं। कृणोति ब्राह्मणः। यस्मै कृणॊति।

(3 ) ಆರಂಭದಿಂದ ಅಂತ್ಯದವರೆಗೆ.

कृणोति ब्राह्मणः। ब्राह्मण्स्तं। तं राजन्‌। राजन्‌ पारयामसि। पारयामसीति पारयामसि।

यस्मै    कृणोति   ब्राह्मण्स्तं   राजन्‌    पारयामसि॥

—ऋग्वेद,  मंडल १०- सूत्र ९७-मंत्र २२

ॐ द्वा सुपर्णा सयुजा सखाया समानं वृक्षं परिषस्वजाते।

तयोरन्यः पिप्पलं स्वाद्वत्त्यनश्नन्नन्यो अभिचाकशीति ॥

ॐ यज्ञेन यज्ञमयजन्त देवास्तानि धर्माणि प्रथमान्यासन्।

ते ह नाकं महिमानः सचन्त यत्र पूर्वे साध्याः सन्ति देवाः ॥

ॐ संसृष्टं धनमुभयं समाकृतमस्मभ्यं दत्तां वरुणस्य मन्यु: ।

भियं दधाना हृदयेषु शत्रव: पराजिता सो अप निलयं तां ।।

ಶ್ರೀ ಕೃಷ್ಣಾ ರ್ಪಣಮಸ್ತು 


No comments:

Post a Comment